3jud.com
Menu

3 เทคนิคดูแลผิวกายให้สวยใส สุขภาพดี


วิธีที่ 1 : หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น หรือแช่น้ำอุ่นเป็นเวลานาน
การอาบน้ำอุ่นที่สาวๆ หลงใหล ที่ทั้งช่วยมอบความผ่อนคลายและมอบความสบายให้กับผิวนั้น แท้จริงแล้วจะทำร้ายผิวมากกว่าที่คิด! เพราะน้ำอุ่นเป็นตัวการในการชะล้างไขมันตามธรรมชาติบนผิวออกไป ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น เกิดอาการแห้ง แตก ลอก ยิ่งเป็นการแช่น้ำอุ่นในอ่างน้ำนานๆ แล้วล่ะก็บอกเลยว่าผิวจะสูญเสียความชุ่มชื้นแบบสุดๆ ทางที่ดีควรอาบน้ำในอุณหภูมิปกติหรืออุณหภูมิห้องและหลังอาบน้ำเสร็จ ควรบำรุงผิวด้วยครีมบำรุงผิวกายที่อุดมไปด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น เพื่อเป็นการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัสและดูสุขภาพดีตลอดเวลา

วิธีที่ 2 : ดื่มนมถั่วเหลือง เพิ่มโปรตีนช่วยซ่อมแซมผิว
นมถั่วเหลืองอุดมไปด้วยส่วนประกอบของฮอร์โมนเอสโตรเจนซึ่งเป็นฮอร์โมนที่อยู่ในเพศหญิง ช่วยปรับผิวพรรณให้ดูนุ่มนวล เผยผิวเนียนใสเปล่งปลั่ง แลดูน่าสัมผัสมากยิ่งขึ้น อีกทั้งการดื่มนมถั่วเหลืองเป็นประจำทุกวันยังช่วยเพิ่มคอลลาเจนและโปรตีนต่าง ๆ ที่เป็นอาหารของผิว ซึ่งเป็นตัวช่วยสำคัญในการซ่อมแซมผิวคล้ำเสียและช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวกลับมามีสุขภาพดีอีกด้วย

วิธีที่ 3 : เลือกครีมบำรุงผิวที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว
นอกจากการดูแลผิวจากภายในด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว การทาครีมบำรุงผิวก็เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่จะมอบการฟื้นบำรุงให้ผิวกลับมาสวยใส น่าสัมผัสได้เช่นกัน ทั้งนี้ควรเลือกครีมทาตัวให้เหมาะกับสภาพผิวด้วยนะ 

โพสต์โดย : fahsaii fahsaii เมื่อ 6 ต.ค. 2566 05:17:07 น. อ่าน 44 ตอบ 0

facebook