3jud.com
Menu

ปลูกผมได้จริงหรือแค่คำโฆษณา?

เจาะลึกยาปลูกผม สามารถปลูกผมได้จริงหรือแค่คำโฆษณา?

ยาปลูกผมที่วางขายตามท้องตลาดมีหลากหลายยี่ห้อ หลากหลายรูปแบบ ส่วนผสมก็แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเซรั่มปลูกผม ยาปลูกผมแบบโฟม ยาปลูกผมชนิดยาเม็ด อาจรวมไปถึงอาหารเสริมปลูกผม แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่ายาปลูกผมเหล่านี้จะใช้ได้จริง มีอันตรายหรือเปล่า เห็นผลจริงไหม?

 ในบทความนี้ SkinX จะพามาทำความรู้จักกับ “ยาปลูกผม” ว่ายาปลูกผม คืออะไร ยาแก้ผมร่วงตามท้องตลาดใช้ได้จริงไหม มีอันตรายหรือไม่ มีผลข้างเคียงอะไรไหม รวมถึงพาไปรู้จักกับยาปลูกผมที่ได้มาตรฐาน มีรายงานทางการแพทย์รับรอง

 SkinX แอปพลิเคชันพบหมอผิวหนังออนไลน์ ที่มาให้คำปรึกษาแบบเฉพาะทาง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะ ปัญหาผิวพรรณ หัตถการความงาม เป็นต้น ด้วยแพทย์จากโรงพยาบาลและคลินิกชั้นนำมากมายถึง 210 คน สำหรับผู้ใช้บริการรายใหม่ปรึกษาแพทย์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ทำความรู้จัก ‘ยาปลูกผม’ คืออะไร?
ยาปลูกผม คือยาที่ใช้รักษาอาการผมร่วง ผมบาง เมื่อใช้ยาไปแล้วจะทำให้บริเวณที่ผมเส้นเล็กหรือบางค่อย ๆ กลับมาหนาขึ้น หลายคนจึงเรียกยาเหล่านี้ว่ายาปลูกผม แต่ในความเป็นจริงแล้วยาปลูกผมเหล่านี้ไม่สามารถแก้ปัญหาหัวล้านหรือทดแทนการ ปลูกผม ได้ เนื่องจากรากผมฝ่อไปหมดแล้วทางรักษาคือต้องปลูกผมถาวรเท่านั้น

 โดยส่วนมากผลิตภัณฑ์ปลูกผมที่โฆษณาขายทั่วไปในท้องตลาดมักเป็นแค่น้ำยาบำรุงผมเท่านั้น ไม่ใช่ยาที่มีผลต่อรากผม และไม่ได้แก้ที่สาเหตุของผมร่วงโดยตรง หากต้องการรักษาที่ต้นเหตุและตรงจุดที่สุดคือการพบแพทย์เฉพาะทาง เพื่อเข้ารับการรักษาด้วยยาปลูกผมที่ใช้รักษาปัญหาผมร่วง ผมบางโดยเฉพาะ
ยาปลูกผมในประเทศไทยที่ผ่านการรับรองจากทางการแพทย์มีเพียง 2 ตัวยาเท่านั้น ได้แก่ ฟีนาสเตอไรด์ในรูปแบบยารับประทาน (Finasteride) และไมนอกซิดิล ในรูปแบบยาหยอดหนังศีรษะเฉพาะที่ (Minoxidil) โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ อ่านเพิ่มเติม...

โพสต์โดย : ใบเฟิร์น ใบเฟิร์น เมื่อ 7 ต.ค. 2566 04:53:12 น. อ่าน 40 ตอบ 0

facebook