3jud.com
Menu

แนะนำวิธีเก็บเงินให้อยู่ฉบับคนใช้เงินเก่ง


   หลายคนที่หลังจากเงินเดือนออกก็มักที่จะนำไปซื้อของที่อยากได้ทันที การใช้ชีวิตแบบนี้มันมีความเสี่ยงที่มากจนเกินไป มีความเป็นไปได้สูงที่จะทำให้เงินไม่พอใช้จนทำให้ต้องเกิดการกู้ยืมในอนาคต
ดังนั้น วิธีเก็บเงินให้อยู่วิธีแรกเราจึงอยากแนะนำว่าเวลาที่อยากได้อะไรให้ทำการเก็บเงินเพื่อที่จะไปซื้อ มันจะเป็นการใช้เงินที่เหลือจากการใช้จ่ายปกติ และยังเป็นการประวิงเวลาจนอาจจะทำให้ไม่ได้อยากได้ของชิ้นนั้นแล้ว ซึ่งเงินที่เก็บมาก็จะกลายเป็นเงินเก็บต่อไปอีกด้วย

   การเปิดบัญชีฝากประจำเป็นหนึ่งในวิธีเก็บเงินให้อยู่ที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ เนื่องจากเป็นการออมเงินที่ได้ผลตอบแทนสูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ธรรมดา แต่ก็ไม่เสี่ยงเหมือนกับกองทุนรวม ซึ่งเราก็สามารถเลือกได้ระหว่างบัญชีเงินฝากประจำแบบฝากเงินเพียงครั้งเดียว และบัญชีเงินฝากประจำแบบฝากเงินทุกเดือน

  ช้อปไปเท่าไหร่ออมคืนเท่านั้นเป็นวิธีเก็บเงินให้อยู่ที่เหมาะสำหรับคนที่มีรายรับในระดับที่พอสมควร เนื่องจากเราต้องเก็บเงินมากกว่าปกติถึง 2 เท่า ถึงจะทำการซื้อของที่อยากได้ได้ แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับวิธีเก็บเงินให้อยู่

   การเก็บเหรียญหรือแบงค์ที่ชอบเป็นวิธีเก็บเงินให้อยู่ที่ได้รับความนิยมมาก สามารถที่จะทำได้ทุกวัย โดยส่วนมากจะเป็นการเก็บแบงค์ที่เจอได้ยาก อย่างเช่นแบงค์ 10 บาท หรือ 50 บาท เป็นต้น และการเก็บเหรียญบางรุ่นเอาไว้ยังมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในตลาดประมูลนักสะสมเหรียญ และเป็นอีกวิธีเก็บเงินให้อยู่ได้ดีอีกด้วย

  การเก็บเงินตามวันที่เป็นวิธีเก็บเงินให้อยู่ที่ต้องอาศัยความรับผิดชอบ และความสม่ำเสมอสูง แต่ก็สามารถการันตีจำนวนเงินเก็บในแต่ละเดือนได้ดี โดยเราจะเก็บเงินเท่ากับจำนวนวันที่ไปเรื่อย ๆ จนจบเดือน หากใครที่มีกำลังมากหน่อยก็อาจจะเพิ่มจำนวนเงินเป็น 2 หรือ 3 เท่าจากปกติก็ได้

   การเว้นระยะเวลาคิดให้รอบคอบถึงความจำเป็นก่อนที่จะตัดสินใจซื้ออะไร จะทำให้เราตระหนักถึงความจำเป็นในการซื้อของชิ้นนั้น ๆ และเป็นวิธีเก็บเงินให้อยู่มากขึ้น ทำให้มีความอยากได้ลดลง หากเปลี่ยนใจเป็นไม่ซื้อก็เท่ากับว่าเราจะมีเงินเก็บเพิ่มมากขึ้น เพิ่มเติม..

โพสต์โดย : ใบเฟิร์น ใบเฟิร์น เมื่อ 7 ต.ค. 2566 05:15:53 น. อ่าน 38 ตอบ 0

facebook