3jud.com
Menu

ย้อมผมสีอะไรดี?


เทคนิคการเลือกสีผมให้เข้ากับสีผิว เหมาะกับสภาพผม ให้ดูสวย มีออร่า
สาวๆ เคยรู้สึกถึงความแตกต่างที่เกิดจากสีของเสื้อผ้าที่สวมใส่ไหมคะ? ว่าสีกับภาพลักษณ์นั้นมีความสัมพันธ์กัน … ซึ่งเราเชื่อว่าทุกคนคงรู้กันดีอยู่แล้วว่าตัวเองชอบสีอะไร และเหมาะกับเสื้อผ้าสีไหน โดยส่วนตัวของบรรณาธิการเองนั้นชื่นชอบโทนสีเบจและสีแดง เพราะช่วยขับผิวให้สว่างและดูสดใสมากขึ้น หรือในบางครั้งก็ชื่นชอบสีดำ เพราะเสื้อผ้าโทนสีเข้มมักทำให้เราดูผอมเพรียวลงไงล่ะคะ

แต่นอกจากสีของเสื้อผ้าแล้ว เราก็ควรรู้ด้วยว่าเราเหมาะกับสีผมสีอะไร เพราะเราควรเลือกทำสีผมโดยคำนึงถึงสีผิวและบุคลิกของตนเองเป็นหลัก มากกว่าการวิ่งตามเทรนด์สีผมเฉยๆ ซึ่งแน่นอนว่า All Things Hair ก็ไม่พลาดที่จะหาคำตอบมาให้สาวๆ กัน ว่าสีผิวแต่ละโทนนั้นควรเลือกทำผมสีอะไร รวมไปถึงสีผมที่เหมาะกับสภาพเส้นผมแต่ละแบบอีกด้วย 

สีผมสำหรับคนผิวโทนเหลือง สาวๆ ที่มีผิวขาวเหลืองเข้ากันได้ดีกับทุกสีผม เพราะฉะนั้นลองเลือกสีได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะโทนสีเข้ม โทนสีกลาง หรือโทนสีอ่อน โดยอาจคำนึงถึงบุคลิกภาพของตนเอง และความเหมาะสมของหน้าที่การงานเป็นหลักค่ะ

แน่นอนว่าสำหรับคนที่มีผิวขาวซีด ย่อมอยากให้สีผิวของตนเองดูขาวอมชมพูสุขภาพดีมากขึ้น แนะนำให้เลือกทำสีผมโทนสีแดง สีเบอร์กันดี สีส้ม สีน้ำตาลช็อคโกแลต ซึ่งโทนสีเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวา แต่ต้องระวังว่าไม่ควรย้อมสีสว่างมากจนเกินไป เพราะอาจจะยิ่งทำให้ดูซีดโทรมเหมือนคนป่วยได้

สาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องสิวและมีผิวที่มีรอยแดง เหมาะกับสีโทนกลาง โดยเราแนะนำให้ทำผมโทนสีเทาหรือสีผมควันบุหรี่ เพราะโทนสีเหล่านี้เป็นโทนสีเย็น ที่ให้ความรู้สึกสุขุม ทั้งยังช่วยพรางรอยสิวและรอยแดงได้ดี

สาวผิวคล้ำ ผิวแทน หรือผิวสีน้ำผึ้ง เป็นกลุ่มสีผิวที่อยู่ในโทนอุ่น จึงควรเลือกย้อมสีผมด้วยสีน้ำตาลอ่อน หรือโทนสีกลาง ซึ่งจะดูสวยกว่าสีผมโทนสีเข้ม แต่สำหรับใครที่อยากให้ใบหน้าดูสว่างมากขึ้น ก็แนะนำให้เลือกทำสีผมในโทนสีน้ำตาล และบลอนด์ค่ะ

สำหรับคนที่มีผมหนาควรเลือกโทนสีให้ดี เพราะหากเลือกทำผมสีเข้มมากๆ อาจทำให้ผมยิ่งดูทึบ แต่ถ้าเลือกทำสีผมที่สว่างมากเกินไป ก็จะยิ่งทำให้ผมดูหนามากขึ้นจนดูไม่สวยงามได้

โพสต์โดย : ใบเฟิร์น ใบเฟิร์น เมื่อ 7 ต.ค. 2566 05:49:42 น. อ่าน 39 ตอบ 0

facebook