3jud.com
Menu

ปีทองอย่างแท้จริง! "ศุภชัย ใจเด็ด" คว้า 3 รางวัล FA Thailand Award 2022/23

    วันที่ 7 ตุลาคม 2566 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศเกียรติคุณบุคลากรวงการฟุตบอลอีก 5 สาขา ประจำฤดูกาล 2022/23 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บุคลากรในวงการฟุตบอลด้านต่างๆ เป็นประจำทุกปีหลังจากจบฤดูกาลการแข่งขัน โดยรางวัล มีดังต่อไปนี้
    1. REVO THAI LEAGUE TOP GOAL SCORER 2022/23 หรือ รางวัลผู้ทำประตูสูงสุดแห่งปี (ไทยลีก) ได้แก่ ศุภชัย ใจเด็ด สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยิงไป 19 ประตู 4 แอสซิสต์ และกลายเป็นนักเตะไทยที่สามารถคว้าตำแหน่งดาวซัลโว ในศึกรีโว่ ไทยลีก ได้ในรอบ 11 ปี จากการลงสนาม 28 นัด 2,508 นาที นอกจากนี้เขายังคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมได้ถึง 4 ครั้ง
** โดยเงื่อนไขของผู้รับรางวัลนี้คือ : เป็นผู้ทำประตูได้มากที่สุด **
    2. REVO THAI LEAGUE MOST VALUABLE PLAYER 2022/23 หรือ รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าแห่งปี (ไทยลีก) ได้แก่ ศุภชัย ใจเด็ด สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พาทีมคว้าทริปเบิ้ลแชมป์มาครองได้สำเร็จ ได้แก่ แชมป์ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก, แชมป์ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ และ แชมป์ฟุตบอลรีโว่ คัพ เป็นดาวซัลโวประจำทีม ยิงให้กับต้นสังกัดรวม 23 ประตู ในทุกรายการ ประกอบด้วย รีโว่ ไทยลีก 19 ประตู 4 แอสซิสต์, ช้างเอฟเอ คัพ 2 ประตู 2 แอสซิสต์ และ รีโว่ คัพ 2 ประตู 1 แอสซิสต์   
** โดยเงื่อนไขของผู้รับรางวัลนี้คือ : เป็นนักฟุตบอลไทยที่มีส่วนร่วมกับสโมสรต้นสังกัดอย่างสม่ำเสมอ, ผลงานของสโมสรต้นสังกัดดีอย่างต่อเนื่อง, มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ตามสื่ออย่างเห็นได้ชัด, เป็นผู้มีความประพฤติเหมาะสมและมีระเบียบวินัย, จำนวนแมตช์ที่ลง **
    3. MOLTEN GOAL OF THE YEAR 2022/23 หรือ รางวัลประตูยอดเยี่ยมแห่งปี (ลีก) ได้แก่ ศุภชัย ใจเด็ด สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากลูกยิงไกลสุดสวยในเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2566 ซึ่งเป็นประตูที่ 15 ในนฤดูกาลของเขา
** โดยเงื่อนไขของผู้รับรางวัลนี้คือ : คัดเลือกจากลูกยิงประตูยอดเยี่ยมในแต่ละสัปดาห์ในฟุตบอลไทยลีก โดยนำประตูที่ได้รับคัดเลือกมาเปิดให้บุคคลทั่วไปทำการโหวต **
    4. REVO THAI LEAGUE COACH OF THE YEAR 2022/23 หรือ รางวัลหัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม (ไทยลีก) ได้แก่ มาซาทาดะ อิชิอิ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยมีสถิติการคุมทีมในรีโว่ ไทยลีก 30 นัด ชนะ 23 เสมอ 5 แพ้ 2 ได้ 75 ลูก เสีย 27 ลูก และพาทีมคว้าทริปเปิลแชมป์มาครองได้สำเร็จ  ได้แก่ แชมป์ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก, แชมป์ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ และ แชมป์ฟุตบอลรีโว่ คัพ
** โดยเงื่อนไขของผู้รับรางวัลนี้คือ : การทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนให้ต้นสังกัดอย่างต่อเนื่อง, ผลงานของสโมสรเป็นที่ประจักษ์, มีความเป็นผู้นำและประพฤติตนเหมาะสมตลอดฤดูกาล ทั้งในและนอกสนาม **
    5. WARRIX FOREIGN PLAYER OF THE YEAR 2022/23 หรือ รางวัลนักฟุตบอลต่างชาติยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ ซามูเอล โรซ่า สโมสร พีที ประจวบ เอฟซี ลงสนามรับใช้ต้นสังกัด  29 นัด 2,610 นาที ยิง 14 ประตู และคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม 4 ครั้ง
** โดยเงื่อนไขของผู้รับรางวัลนี้คือ : เป็นนักฟุตบอลต่างชาติที่มีส่วนร่วมกับสโมสรต้นสังกัดอย่างสม่ำเสมอ, ผลงานของสโมสรต้นสังกัดดีอย่างต่อเนื่อง, ผลงานเป็นที่ประจักษ์ตามสื่ออย่างเห็นได้ชัด, เป็นผู้มีความประพฤติเหมาะสมและมีระเบียบวินัย, จำนวนแมตช์ที่ลง **

โพสต์โดย : solo solo เมื่อ 7 ต.ค. 2566 18:10:49 น. อ่าน 38 ตอบ 0

facebook