3jud.com
Menu

โอนิกิริ

โอนิกิริ หรือ โอมุซุบิ และที่เรารู้จักกันในนามของข้าวปั้นญี่ปุ่น คืออาหารที่นำข้าวญี่ปุ่นมาปั้นเป็นรูปทรงกลมบ้าง วงรีบ้าง และที่เห็นกันคุ้นตาก็คือสามเหลี่ยม

โดยจะมีไส้ใส่ไว้ภายใน ซึ่งจะมีไส้หลายแบบ สำหรับไส้ที่คนญี่ปุ่นนิยมกันมากก็คือ ไส้บ๊วยเค็ม ปลาแซลมอน ปลาคัทซึโอะ สาหร่ายทะเล ไข่ปลาและอีกมากมายหลายอย่างที่ถูกดัดแปลงตามความนิยมของคนญี่ปุ่นในปัจจุบัน ปิดท้ายด้วยการห่อสาหร่าย ถือเป็นอาหารชนิดหนึ่งที่คนญี่ปุ่นกินกันทุกวันในชีวิตประจำวัน
จุดเด่นของโอนิกิริคือมีไส้อยู่ภายในและรสชาติของข้าวจะไม่ออกเปรี้ยวแต่เค็มนิด ๆ แทน เพราะไม่ได้ใส่น้ำส้มสายชูญี่ปุ่นลงไปในข้าวแบบซูชิ และมีวิธีการทำที่ง่ายกว่าซูชิมาก เป็นอาหารบ้าน ๆ ที่คนญี่ปุ่นทำกินเองที่บ้านและเหมาะกับการพกเป็นเบนโตะ (ข้าวกล่อง) ไปกินนอกบ้านอีกด้วย

ปัจจุบันโอนิกิริมีจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปในญี่ปุ่น ถือเป็นสินค้าประจำร้านที่ขาดไม่ได้ เพราะเป็นอาหารที่ราคาถูก กินง่ายและอิ่มท้อง เหมาะกับการซื้อมากินรองท้องแก้หิวหรือเป็นอาหารจานด่วนสำหรับมื้อเช้า

และสำหรับวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกัับเหล่า ข้าวปั้นเซเว่น ญี่ปุ่นที่ยกขบวนมาให้เราได้ชิมกันหลากหลายไส้ แถมแต่ละรสก็น่าลิ้มลองและรสชาติแตกต่างจากโอนิกิริในเซเว่นของไทย

โพสต์โดย : fahsaii fahsaii เมื่อ 9 ต.ค. 2566 05:57:52 น. อ่าน 39 ตอบ 0

facebook