3jud.com
Menu

10 ผลไม้ ลดความอ้วน

เป็นผลไม้ลดน้ำหนักระดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ มีทั้งวิตามินและเกลือแร่ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายบวกกับปริมาณไฟเบอร์ที่มากล้น ช่วยลดปัญหาการกินจุบจิบ และไฟเบอร์ยังช่วยในเรื่องขับถ่ายและผิวพรรณสวยใสอีกด้วย

ทับทิมอุดมไปด้วยสารอนุมูลอิสระที่ช่วยกระตุ้นเซลผิว ทับทิมยังเป็นผลไม้ที่ช่วยล้างสารพิษในร่างกายอีกทั้งยังกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดไขมันในเลือด

3. กล้วยน้ำว้า
เป็นผลไม้อีกชนิดที่มีสารอาหารสูง ซึ่งไฟเบอร์เหล่านี้จะดูซับไขมัน น้ำตาล และสารพิษต่างๆ ในร่างกาย นอกจากนี้กล้วยน้ำว้ายังอุดมไปด้วย วิตามินบี 3 ที่ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งและลดอาการผิวอักเสบ

เป็นผลยอดนิยมกันเลยทีเดียว ส้มยังอุดมไปด้วยกากใยและวิตามินมากมาย และยังมีคอลลาเจนเพื่อผิวพรรณที่สวยใส เรียกได้ง่ายๆ ว่าหนุ่มสาวจะสวยจะหล่อได้ แค่กินส้มเป็นประจำเท่านั้นเอง

อีกหนึ่งผลไม้ที่อุดมไปด้วยสรรพคุณอันมากมาย เช่น เอนไซม์ที่ช่วยย่อยอาหารได้ดี โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ต่างๆ และยังมากล้มไปด้วยวิตามินซี เบต้าแคโรทีน และแมงกานีสที่จะช่วยป้องกันอันตรายจากอนุมูลอิสระที่ทำลายโครงสร้างเชลล์ผิว

แก้วมังกรให้พลังงาน 60 กิโลแคลอรี ซึ่งพูดได้เต็มปากเลยว่ากินแก้วมังกรแล้วไม่อ้วนชัวร์ๆ ยังมีสรรพคุณที่ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งโดยไม่ต้องใช้ครีมบำรุงผิวใดๆเลย

มะละกอสุกเป็นผลไม้ที่มีไขมันน้อยมากพูดได้ว่าแทบจะไม่มีไขมันอยู่เลยก็ว่าได้ มะละกอสุกยังให้พลังงานไม่ถึง 50 แคลอรี่ต่อ 100 กรัม ดังนั้นมะละกอจึงเป็นผลไม้ที่ช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

สำหรับกีวีนั้น อาจจะยังไม่รุ้ว่าเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์แล้ว เมล็ดสีดำๆเล็กของกีวียังเป็นไฟเบอร์ที่ไม่ละลาย จึงช่วยปรับสมดุลในระบบย่อยอาหาร และจะทำให้คุณอิ่มได้นานหมดปัญหาการกินจุบจิบแน่นอน

ผลไม้ที่อุดมไปด้วยอนุภาพการบำรุงดูแลร่างกาย เริ่มตั้งแต่ช่วยรักษาระดับอินซูลิน ลดความดันโลหิต ลดความเสี่ยงโรคอ้วน และช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดด้วย ถือได้ว่าเป็นผลไม้ที่ช่วยลดน้ำหนักได้จริงและมีคุณประโยชน์ครบทวน

ลูกพีชเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูงมากแล้ว และยังอุดมไปด้วยโพแทสเซียม วิตามินอีกมากมาย แถมด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ช่วยบำรุงผิดพรรณ จัดว่าเป็นผลไม้ที่ลดความอ้วนอย่างแท้จริงและทำให้ผิวพรรณสวยใสอีกด้วย

อย่างไรก็ตามการที่เราจะลดน้ำหนักหรือจะดูแลผิวพรรณไม่ว่าจะเป็นคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชาย เราก็ควรที่จะเลือกบริโภคอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีหุ่นและผิวพรรณที่สวยและหล่อตามใจต้องการ

โพสต์โดย : fahsaii fahsaii เมื่อ 10 ต.ค. 2566 05:19:49 น. อ่าน 40 ตอบ 0

facebook