3jud.com
Menu

แมวเปอร์เซีย

หากคุณเป็นแฟนตัวยงของภาพยนตร์เรื่อง "สจ๊วต ลิตเติ้ล (Stuart Little)" คุณต้องรู้จัก "เจ้าเหมียวสโนว์เบล (Snowbell)" หรือก็คือแมวเปอร์เซียสีขาวที่ครอบครัวลิตเติ้ลเลี้ยงไว้นั่นเอง แม้ว่าสโนว์เบลล์จะปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะจอมขัดขวาง แต่สุดท้ายเค้าก็กลายเป็นตัวละครที่ร่าเริงและสร้างความอบอุ่นหัวใจให้กับผู้ชม

เช่นเดียวกับตัวละครสโนว์เบล สายพันธุ์แมวเปอร์เซียมีนิสัยอ่อนโยน เรียบร้อย และซื่อสัตย์กับเจ้าของมาก พวกเค้าไม่ใช่แค่น่ารักอ่อนหวานเท่านั้น แต่ยังชอบอ้อนขอกอดจนทำให้ทาสแมวต่างก็หลงรักหัวปักหัวปำ แม้ว่าเปอร์เซียจะต้องการความสนใจและการดูแลค่อนข้างมาก แต่โดยรวมพวกเค้าก็เป็นสัตว์เลี้ยงที่ดีเลยหล่ะ

เชื่อกันว่าเหมียวพันธุ์เปอร์เซียมีบรรพบุรุษเป็นแมวทะเลทราย จึงมีขนหนาสองชั้นเพื่อป้องกันตัวเองจากสภาพแวดล้อมอันโหดร้าย ซึ่งรวมถึงสภาพอากาศที่หนาวจัดด้วย แม้ว่าแมวทะเลทรายจะสามารถทนต่ออากาศร้อน ได้ดี แต่แมวเปอร์เซียกลับมีอุณหภูมิร่างกายสูง อากาศร้อนชื้นอาจส่งผลให้พวกเค้าเป็นฮีทสโตรกได้ง่าย

รู้หรือไม่? แมวเปอร์เซียเป็นหนึ่งในสายพันธุ์เก่าแก่ที่สุดในโลก พวกเค้าจัดอยู่ในวงศ์ฟีลิดีเหมือนกับแมวบ้านและแมวป่าพันธุ์อื่น ๆ โดยย้อนกลับไปเมื่อศตวรรษที่ 17 ในประเทศอิตาลี แมวพันธุ์เปอร์เซียได้ถือกำเนิดขึ้นและถูกนำตัวมาจากแถบเปอร์เซียโดยปีเอโตร เดลลา วาลเล

โพสต์โดย : fahsaii fahsaii เมื่อ 13 ต.ค. 2566 04:51:37 น. อ่าน 39 ตอบ 0

facebook