3jud.com
Menu

ที่เที่ยวนอกจากทะเล

บริเวณเขื่อนศรีนครินทร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติมากมาย เต็มไปด้วยต้นไม้ ภูเขา ป่า ผืนน้ำใสรายล้อม มีกิจกรรมทางบกและทางน้ำให้ทำมากมาย ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบ ร่มรื่น เย็นสบาย ได้รับการขนานนามว่า มัลดีฟส์เมืองไทย สามารถเดินทางมานอนพักค้างคืนบนบ้านกลางน้ำ ได้หลากหลายโครงการ อาทิ รักน้ำรีสอร์ท, สยามซิลเวอร์เลค, ริเวอร์ ฮิลล์ ไซด์ รีสอร์ท และอื่น ๆ อีกมากมาย

ที่นี่เป็นป่าดิบชื้นที่มีผืนป่าขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีผืนน้ำขนาดใหญ่เช่นเดียวกัน จนทำให้เขาสกกลายเป็นป่าฝนที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ มีเนื้อที่ 461,712 ไร่ สถานที่แนะนำที่อยากให้นักท่องเที่ยวแวะมาเยี่ยมชมได้แก่ ทะเลสาบเหนือ ที่ว่ากันว่าเป็นกุ้ยหลินเมืองไทย เหมาะสำหรับการล่องแก่ง นั่งช้าง ดูนก เดินป่าศึกษาธรรมชาติ หรือจะไปเล่นน้ำที่ น้ำตกบางหัวแรดและน้ำตกวิ่งหิน น้ำตกขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามเพื่อดับร้อนก็เข้าท่า

เอาใจคนที่รักบรรยากาศของความเป็นล้านนากันบ้าง ด้วยสถานที่เที่ยวขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปางอย่าง ลานดอกเสี้ยว ที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ซึ่งช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมของทุกปีจะเกิดปรากฎการณ์ธรรมชาติคือ ดอกเสี้ยว ซึ่งเป็นดอกไม้พื้นเมือง เบ่งบานขาวโพลนไปทั้งภูเขา แต่การมาที่นี่ก็ต้องฟิตร่างกายกันเสียหน่อยเพราะจะเห็นดอกเสี้ยวได้ต้องขึ้นไปบนภูเขาที่มีความสูงระดับ 1,000 เมตรขึ้นไป

โพสต์โดย : fahsaii fahsaii เมื่อ 14 ต.ค. 2566 06:52:31 น. อ่าน 40 ตอบ 0

facebook