3jud.com
Menu

กินเที่ยวเกาหลีใต้แบบเต็มอิ่ม เตรียมงบเท่าไหร่ให้พอ


แม้ว่าตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงเป็นเรื่องที่น่าหนักใจ แต่หลายคนก็ตัดสินใจที่จะให้อิสระกับชีวิต ด้วยการออกไปทำสิ่งต่าง ๆ ที่อัดอั้นมานานเกือบ 3 ปี! ภายใต้มาตรการความปลอดภัยและระมัดระวังตัวเองให้มากที่สุดแทน โดยเรื่องหนึ่งที่เป็นความตั้งใจของหลายคนคือการออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศ และแน่นอนว่าหนึ่งประเทศในดวงใจของคนไทยคงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก ‘เกาหลีใต้’

ข่าวดี! สำหรับคนที่อยากไปเช็คอินประเทศโอปป้า เพราะตอนนี้เกาหลีประกาศเปิดประเทศแบบไม่ต้องกักตัวเป็นที่เรียบร้อย (มีมาตรการควบคุมความปลอดภัยเช่นเดิม) และการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ นอกจากจะต้องเตรียมตัวตอบคำถาม ตม. และเตรียมเอกสารการเดินทางให้ครบถ้วนแล้ว ‘งบประมาณ’ ก็เป็นอีกเรื่องที่จำเป็นมากเหมือนกัน เพื่อไม่ให้พลาดวันนี้ Promotions.co.th มาตอบคำถามทุกคนไปเที่ยวเกาหลี ใช้เงินเท่าไหร่ ทำยังไงไม่ให้เงินหมดก่อนกลับ

สำหรับค่าตั๋วเครื่องบินไปเกาหลี แต่ละสายการบินจะมีราคา การให้บริการ และโปรโมชั่นต่างกัน โดยส่วนใหญ่มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 8,000 บาท (ขึ้นอยู่กับเส้นทางบิน) แต่หากได้ค่าตั๋วเครื่องบินไปเกาหลี 2565 ราคาถูกทั้งขาไปและขากลับ ส่วนนี้จะช่วยเซฟค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้เป็นอย่างดี โดยทริคการซื้อตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด แนะนำให้รีบซื้อตั๋วล่วงหน้าไม่ต่ำกว่า 4 – 5 เดือน (ยิ่งใกล้วันเดินทางราคาตั๋วจะยิ่งแพง) แต่ทั้งนี้อาจมีค่าโหลดกระเป๋าเพิ่มเติมในกรณีที่มีสัมภาระเยอะ ยังไงตรงนี้ให้สอบถามรายละเอียดก่อนซื้อตั๋วดีที่สุด

สำหรับราคาที่พักเกาหลีจะไม่ต่างกับไทยมากเท่าไหร่ หากเดินทางด้วยตัวเองสามารถเลือกได้เลยว่าจะนอนที่พักแบบไหน โรงแรม โรงแรมแคปซูล หรือโฮสเทล แต่หากต้องการความสะดวกสบาย แนะนำให้เลือกนอนเป็นโรงแรมหรือโฮสเทลดีกว่า (สะดวกและปลอดภัย) โดยเรทราคาเริ่มต้นของโฮสเทลส่วนใหญ่จะราคาประมาณคืนละ 600 – 1,500 บาท/คน แต่หากพักโรงแรมที่ค่อนข้างมีคุณภาพจะเริ่มต้นที่ประมาณ 1,500 – 3,000 บาท/คืน ส่วนโรงแรมหรูก็จะมีเรทราคาที่สูงขึ้นตามคุณภาพและโลเคชั่น ใครสะดวกแบบไหนเลือกได้เลย

สำหรับการเดินทางในประเทศเกาหลีใต้ที่ได้รับความนิยม สะดวก มีการขนส่งที่ทั่วถึง และราคาถูก คือรถไฟฟ้าและรสบัส หากใช้การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าจะมีบัตรเติมเงิน T-Money (Korea Tour Card) สามารถใช้ได้ทั้งกับการแตะบัตรค่าโดยสารและช้อปตามร้านสะดวกซื้อ หรือหากคิดว่าใน 1 วันต้องเดินทางหลายที่ แนะนำซื้อบัตรเหมา M-Pass ในราคา 420 บาทจะคุ้มค่ามากกว่า (เดินทางได้ 20 เที่ยว/วัน) ใช้ได้ทั้งกับรถไฟฟ้าใต้ดินโซล, รถไฟใต้ดินอินซอน, รถไฟใต้ดิน AREX แบบธรรมดา และรถบัสสายสีเขียว / สีน้ำเงินในโซล


สำหรับค่าอาหารในประเทศเกาหลี จะมีราคาอยู่ในระดับกลางไม่ได้ถูกเกินไปหรือแพงจนเว่อร์ โดยราคาค่าอาหารเฉลี่ยอยู่ที่จานละประมาณ 200 บาท น้ำดื่ม 1.5 ลิตรประมาณ 37 บาท แต่ทั้งนี้มีอาหารบางประเภทในบางร้านที่อาจมีราคาสูงกว่าทั่วไป หรือหากใครอยากกินอาหารแบบหลากหลายที่มีราคาถูกและดี แนะนำให้แวะไปที่ย่านทงแดมุนที่มีอาหารปิ้งย่างเกาหลี อาหารจานร้อน และอาหารกินเล่นที่ราคาประหยัดกว่าที่อื่น ๆ รอคุณอยู่ รับรองว่าไปแล้วอิ่มแปล้แน่นอน

โพสต์โดย : ใบเฟิร์น ใบเฟิร์น เมื่อ 15 ต.ค. 2566 04:42:54 น. อ่าน 40 ตอบ 0

facebook