3jud.com
Menu

เมนูสุดประหยัด เมนูสิ้นเดือน

ไข่ เป็นสิ่งที่ต้องมีในตู้เย็นทั้งยามต้นเดือน กลางดือน หรือ สิ้นเดือน เพราะเป็นสิ่งที่สามารถนำมาทำเป็นอาหารได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ไข่เจียว ไข่ดาว ไข่ต้ม ไข่ตุ๋นหรือไข่น้ำ แต่สำหรับใครที่อาจจะรู้สึกเบื่อกับการทานไข่เจียวแค่อย่างเดียว อาจจะเพิ่มหมูสับ หอมแดง ต้นหอม เข้าไปก็ช่วยให้อร่อยขึ้น ในช่วงสิ้นเดือนแบบนี้ด้วย

มาม่า ก็เป็นอีกเมนูที่อยู่คู่กับช่วงสิ้นเดือนของใครหลายคน ซึ่งบางคนอาจจะทำมาม่าธรรมดาทาน หรืออาจจะเพิ่มผัก เนื้อสัตว์ ไข่ลงไป พอทานไปหลาย ๆ มื้อ ไม่ว่าจะแบบต้มหรือแบบผัด ก็อาจจะรู้สึกเบื่อได้ เราจึงอยากแนะนำเมนูมาม่าไข่ตุ๋น ส่วนผสมมีทั้งมาม่ากับไข่ไก่ จะใส่เนื้อสัตว์เพิ่มเติมก็ได้เช่นกัน แล้วนำไปเข้าไมโครเวฟหรือนึ่ง ก็พร้อมทานได้เลย แถมยังให้ความรู้สึกแปลกใหม่ และประหยัดอีกด้วย

ปลากระป๋อง เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรมีติดบ้านไว้ เพราะเป็นเมนูที่สามารถพร้อมทานได้เลย และยังเป็นเมนูสุดประหยัดอีกด้วย แต่สำหรับใครที่เบื่อการทานปลากระป๋องแบบเดิม ๆ แล้วล่ะก็ มาลองทำเป็นต้มยำปลากระป๋องก็ได้เช่นกัน ซึ่งอาจจะไปซื้อเครื่องต้มยำตามตลาด และซื้อพวกเห็ดใส่เพิ่มลงไป ก็ทำให้ต้มยำปลากระป๋องดูน่าทานขึ้น กินกับข้าวสวยร้อน ๆ ฟินสุด ๆ ไปเลย

สำหรับคนที่ชอบทานผัก ต้องไม่พลาดเมนูนี้เลยค่ะ แถมเมนูนี้ยังเป็นเมนูสุดประหยัด เพราะซื้อผักบุ้งมา 1 กำ ในราคา 10 20 บาท คุณก็จะได้มากำใหญ่มาก ๆ เอามาทำเป็นเมนูสุดอร่อยอย่างผัดผักบุ้ง จะทานคู่กับข้าวสวยก็ได้ หรือจะทานกับข้าวต้มก็ดี นอกจากนี้ยังสามารถนำที่ผักบุ้งที่เหลือไปใส่ในเมนูมาม่าได้อีกด้วย

โพสต์โดย : fahsaii fahsaii เมื่อ 15 ต.ค. 2566 05:14:39 น. อ่าน 37 ตอบ 0

facebook