3jud.com
Menu

10 สถานที่เที่ยวอุบลราชธานี

 อุบลราชธานี (Ubon Ratchathani) เมืองสุดเขตแดนอีสานใต้ 1 ใน 8 จังหวัดของไทยที่มีแม่น้ำโขงไหลเลาะเลียบชายแดน มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสุดอันซีนอยู่มากมาย สวยงามน่ามหัศจรรย์ ทั้งน้ำตก ภูผาสูงชั้น แกรนด์แคนยอน ทะเลทราย บรรยากาศราวกับเที่ยวต่างประเทศอย่างไรอย่างนั้น มีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่เก่าแก่เป็นเอกลักษณ์ ไม่น้อยหน้าจังหวัดใด สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้หลาย
ทุ่งศรีเมือง เดิมมีชื่อว่า “ นาทุ่งศรีเมือง ” เป็นที่ประดิษฐาน ศาลหลักเมือง ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอุบลราชธานี ถนนอุปราช บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด (หลังเก่า) เป็นทุ่งกว้างกลางเมือง เดิมเป็นที่ทำนาของเจ้าเมือง ต่อมาสมัยรัชกาลที่ 5 โปรดฯ
2. วัดทุ่งศรีเมือง (Tung Sri Muang Temple)
เป็นวัดคู่บ้านคู่เมือง ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของ ทุ่งศรีเมือง สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว จุดเด่นของวัดแห่งนี้ คือ “หอไตรกลางน้ำ” ซึ่งได้รับยกย่องว่า เป็นหอไตรที่สวยงามที่สุดและสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งในภาคอีสาน
3. วัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ (Wat Tai Phra Chao Yai Ong Tue)
วัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ หรือวัดใต้เทิง ตั้งอยู่ที่ถนนพรหมราช ในตัวเมืองอุบลราชธานี เป็นวัดเก่าแก่ที่เคยเป็นวัดฝ่ายวิปัสสนา ของพระอาจารย์เสาร์ กันตสีโล และพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ภายในพระอุโบสถมณฑปเพชร 7 แสงพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ เป็นที่ประดิษฐา
4.พระธาตุหนองบัว (Wat Phrathat Nong Bua)
พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ หรือที่ชาวอุบลเรียกกันว่า “พระธาตุหนองบัว” ตั้งอยู่ใจกลางเมิองที่ถนนธรรมวิถี สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2500 เพื่อเป็นสัญลักษณ์ครบรอบ 25 ศตวรรษของพุทธศาสนา พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์นี้ได้จำลองแบบมาจากเจดีย์พุทธคยา 
เป็นพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ประจำจังหวัดแห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของจังหวัดอุบลราชธานี ตลอดจนโบราณคดี ศิลปวัฒนธรรม หัตถกรรม พุทธศาสนา การปกครองในจังหวัดอุบลราชธานีเดิมเป็นศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี
6.วัดสิรินธรวราราม (Wat Sirindhornwararam)
วัดเรืองแสง แห่งตำบลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร โดดเด่นด้วยอุโบสถสีปัดทองตั้งเด่นเป็นสง่า ด้านหลังของอุโบสถเป็นจิตรกรรมเรืองแสงสีเขียวของต้นกัลปพฤกษ์ สวยงามตื่นตาตื่นใจในยามค่ำคืน ฝีมือการออกแบบของช่าง
7. พัทยาน้อย (Pattaya Noi)
หาดพัทยาน้อย หรือ ทะเลอีสานใต้ ตั้งอยู่ริมถนนสถิตนิมานการ บ้านใหม่ภูทอง อำเภอสิรินธร ห่างจากตัวเมืองประมาณ 60 กิโลเมตร
8.อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ (Kaeng Tana National Park)
อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ เดิมชื่อ “อุทยานแห่งชาติดงหินกอง” เกาะแก่งกลางลำน้ำมูลที่ใหญ่ที่สุด มีเนื้อที่ประมาณ 50,000 ไร่ ตั้งอยู่ที่ตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอสิรินธร มีลักษณะเป็นที่ราบสูงและเนินเขาเตี้ยๆ โดยมียอดเขาบรรทัดเป็นจุดสูงสุด 
9.สามพันโบก (Sam Phan Bok)
สามพันโบก ได้รับสมญานามว่า “แกรนด์แคนยอนเมืองไทย” ตั้งอยู่ที่บ้านโป่งเป้า ตำบลเหล่างาม อำเภอโพธิ์ไทร เป็นแก่งหินทรายขนาดใหญ่ที่ถูกกระแสน้ำธรรมชาติกัดเซาะมานานหลายพันปี 
อีกหนึ่งที่เที่ยวอุบลราชธานีที่อำเภอโพธิ์ไทร ไม่ไกลจากสามพันโบก เป็นเนินทรายแม่น้ำโขงที่เกิดจากการพัดพาของน้ำ และนำตะกอนทรายมาทับถมกัน จนกลายเป็นทะเลทรายที่กว้างใหญ่ ภายในพื้นที่หาดหงส์ยังมีสระน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ 



โพสต์โดย : Kingdom Kingdom เมื่อ 31 ธ.ค. 2566 06:53:08 น. อ่าน 21 ตอบ 0

facebook