3jud.com
Menu

“แมนยูฯ” อาจควัก “9 ร้อยล้าน” กระชาก “ระดับสั่งการ” ร่วมทัพ


วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 เดวิด ออร์นสตีน สายข่าวชั้นนำจาก ดิ แอธเลติก สื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงานว่า แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่กำลังตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริร่วมศึก พรีเมียร์ลีก เข้าสู่สถานะ การ์เดนนิง ลีฟ (gardening leave) หรือสถานะพักงานก่อนโยกย้ายไปสู่ธุรกิจคู่แข่งเป็นที่เรียบร้อย หลังเจ้าตัวได้แจ้งกับสโมสรว่าต้องการย้ายออกจากทีม เพื่อไปรับงานให้ทัพปิศาจแดง
สถานการณ์ปัจจุบันค่อนข้างซับซ้อน เนื่องจากตัว แอชเวิร์ธ ยังคงติดพันเรื่องสัญญากับทัพสาลิกาดงอยู่ ทำให้ถ้า แมนยูฯ อยากได้ตัวเขาเข้าไปร่วมทีมก็ต้องจ่ายค่าชดเชยเป็นเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่ง นิวคาสเซิล ได้ตั้งราคาไว้สูงถึง 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 907 ล้านบาท) เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม บอร์ดบริหารของทีมดังจากเมืองแมนเชสเตอร์ไม่ต้องการผลีผลามกับสถานการณ์ในครั้งนี้ เนื่องจากพวกเขามองว่าผู้บริหารชาวอังกฤษวัย 52 ปี เป็นเป้าหมายในระยะยาว ฉะนั้นการจ่ายค่าชดเชยที่มีมูลค่าเกินจริงจึงเป็นสิ่งที่ทีมต้องหลีกเลี่ยง ด้าน นิวคาสเซิล เองก็ยังไม่เข้าตาจนเสียทีเดียว เพราะถ้าหากพวกเขาต้องการเก็บ แอชเวิร์ธ ไว้จริงๆ ก็สามารถจ่ายเงินค่าจ้างในช่วง การ์เดนนิง ลีฟ เพื่อรั้งตัวผู้อำนวยการคนนี้ไว้ได้

โพสต์โดย : joke joke เมื่อ 19 ก.พ. 2567 16:26:56 น. อ่าน 15 ตอบ 0

facebook