3jud.com
Menu

เอาอย่างโปร

การลอกเลียนแบบมือโปรไม่ใช่เรื่องเสื่อมเสีย หรือน่าอัปยศอดสูด้วยเหตุว่าการได้เรียนศึกษางานของเขาแล้วพวกเราเอามาแก้ไขงานของพวกเราแบบงี้เป็นการเรียนศึกษางานอันกำเนิดคุณประโยชน์

 

หากต้องการที่จะให้บริกาที่ดี มีความเป็นมือโปร ก็ควรจะเอาอย่างมือโปร ขณะนี้ผมพบหเหม็นตุกาณ์ ได้รับบริกรแบบครึ่งๆกลางๆไม่ค่อยเป็นมือโปรอยู่เสมอๆบางครั้ง ก็รู้สึกเสียดายแทนว่า ถ้าหากเขาปรับปรุงให้มองเป็นมือโปรมากยิ่งกว่านั้น ธุรกิจคงจะสร้างความตรึงใจให้ลูกค้าได้อีกใหญ่โต ยกตัวอย่างสัก 2:3 กรณีครับผม ได้แก่ ห้องอาหาร ที่ประสิทธิภาพของกินดี มีบรรยากาศในะดับดี กลับตายน้ำตื้นด้วยการให้บริการของบุคลากร เสิร์ฟของกิน แม้กระนั้นไม่เอช้อนส้อมมาให้ ไม่มีถ้วยน้ำมาให้ จนกระทั่งขั้นจำเป็นต้องสอบถามหาว่าจะให้รับประทานให้ดื่มเช่นไร อีกแบบอย่างเป็นเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ซึตอนที่ผ่นมา มีเหตุให้เดินทางบ่อยครั้ง แล้วบังกะโลที่เคยพักเต็ม ก็ต้องหาสถานที่ใหม่ อันดับที่หนึ่งก็คิตอะไรไม่รู้เรื่อง มัธยัสถ์มั้ง กระดาษทิชชูในห้องสุขา มีเหลือไม่ถึง 1 ใน 4 ของม้วน มองหาม้วนสำรองก็ไม่มี แถมธรรมดาในห้อง จะต้องมีกระดาษทิชชูธรมดาสักกล่อง ก็ไม่มี ออมเกินเหตุไปมั้ย?

 

ส่วนอีกโฮเต็ล แจ้งในใบจองว่า เช็กอิได้บ่าย 2 นาฬิกา ตามมาตรฐานทั่วๆไปเพียงพอไปถึงรีสอร์ทตอน 4 นาฬิกาเย็น กลับพูดว่าห้องยังทำไม่เสร็จ จองเตียงเดี่ยวไปเสนอกลายเป็นห้องเตียงคู่ ผมว่ามันไม่ใช่ตั้งแต่ทำห้องไม่เสร็จแล้วล่ะเพียงพอตอนเช็กเอาต์ ซึ่งลูกค้าต้องการเผ่นเต็มประตาแล้ว จำต้องนั่งคอยเซ็กห้องอีกแสนนาน ปัจจัยเพราะเหตุว่า จำเป็นต้องรอคอยบุคลากรเดินกลับมาจากเช็กห้องอื่น แล้วแจ้งว่าให้ไปเช็กห้องที่ผมนอน บุคลากรก็จะต้องเดินย้อนกลับไป งงงวยว่าเพราะเหตุไร ไม่ใช้วิทยุสื่สาร หรือโทรศัพท์มือถือก็ยังได้ ไม่ต้องเสียเวล่ำเวลาเดินกลับกลอก เห็นใจทั้งยังบุคลากรที่จำต้องเดินวน รวมทั้งเห็นอกเห็นใจตนเองที่จะต้องนั่งรอยาว จุดกำเนิดสำหรับเพื่อการให้บริการแบบมือโปรไม่ชับซ้อนนะครับ เพียงแค่เสนอคำถามว่า "ถ้าหากพวกเราเป็นลูกค้า อยากอะไร" แล้วจัดให้บริการแบบนั้น แนวทางหนึ่งที่ง่ายขอรับเป็น"การลอกเลียนแบบมือโปร" พวกเราควรจะไปดูธุรกิจประเภทเดียวกับพวกเราว่า เขามีวิธีการให้บริการเช่นไร ซึ่งกรรมวิธีการให้บริการ จะประกอบไปด้วย 2 ส่วน สิ่งแรก พวกเราเรียกว่า "วิธีการ" แล้วก็อีกส่วนเป็น "เครื่องใช้ไม้สอยวัสดุ" ทั้งยัง 2 ส่วนนี้ ไม่สมควรปล่อยปละละเลยอย่างใดอย่างหนึ่ง ควรจะให้ความใส่ใจ แล้วก็ปฏิบัติงานให้ดีมีคุณภาพไปพร้อมเพียงกัน บาคาร่าออนไลน์

 

ส่วนแรก ขั้นตอนเป็นขั้นตอนสำหรับการให้บริการ ลำดับชั้นตอนเป็นเยี่ยงไร ที่จะทำให้การบริการเร็วทันใจ ลูกค้าไม่ต้องรอนาน ที่สำคัญ ไม่มีข้อบกพร่องในสิ่งที่พวกเราจำเป็นต้องทำให้ลูกค้า

 

ส่วนลำดับที่สอง วัสดุอุปกรณ์อุปกรณ์เป็นสิ่งที่ควรจะมีให้ลูกค้า สำหรับในการใช้บริการของพวกเรา อาทิเช่น ห้องอาหาร ควรจะมี จาน จานชาม ซ้อนส้อม ถ้วยน้ำ หรือรีสอร์ท จะต้องมีน้ำกิน กระดาษทิชชูในห้องอาบน้ำ กระดาษทิชชูในห้องนอน ถ้วยน้ำดื่ม เครื่องไม้เครื่องมือในสุขา พวกสบู่ แชมพู ผ้าที่มีไว้เพื่อเช็ดตัว ฯลฯ การได้โอกาสไปดูมือโปร ทดสอบไปใช้บริการของเขาดูบ้าง จะก่อให้ทราบดีว่าแต่ละขั้นตอน เขาทำอะไร ยังไง แล้วก็ทำให้กรรมวิธีการสั้นลง แต่ว่ามีคุณภาพได้ด้วยแนวทางไหน รวมทั้งวัสดุเครื่องไม้เครื่องมือ จะต้องมีอะไรบ้าง ขั้นตอนจะต้องมีการเขียนลำดับชั้นเอาไว้ เพื่อบุคลากรทุกคนทราบรู้เรื่อง รวมทั้งประพฤติตามในแนวทางเดียวกัน รวมทั้งจะดีเลิศ หากดูแลไว้เพราะ แต่ละขั้นตอนนั้น ใช้เวลาไม่เกินเท่าไร อย่างในกรณีห้องอาหาร ขั้นตอนที่ร้านค้าทั่วๆไปทำเป็นการจัดโต๊ะ จาน จานชาม ส้อม บางทีอาจรวมทั้งถ้วยน้ำ คอยไว้ก่อนได้เลย ลูกค้าเข้ามา ถามปริมาณคน แล้วต่อจากนั้นนำเครื่องมือออกให้เหลือพอดิบพอดีคน พอลูกค้าเริ่มสั่งอาหาร จำเป็นต้องรับทราบในทันทีว่า มีเครื่องไม้เครื่องมือพิเศษอะไรเสริมเติม และก็อะไรเป็นส่วนรับประทาน ตัวอย่างเช่น ลูกค้าสั่งกวยเตี๋ยว หมายความว่าจำต้องนำตะเกียบมาวางรอคอยไว้ให้พร้อมพวงเครื่องปรุง ลูกค้ากดดื่มเบียร์สดหรือเหล้าองุ่น ควรจะเปลี่ยนแปลงแก้วเครื่องดื่มให้สมควร กรณีของโฮเต็ล ยิ่งควรจะมีขั้นตอนและก็การงอแงกับเวลา ด้วยเหตุว่าเมื่อลูกค้าเดินทางมาถึง เขาปรารถนาเข้าที่เข้าทางพักอย่างเร็ว ต้องการพัก ล้างหน้าให้มีชีวิตชีวา ซึ่งเวลาสำหรับในการเช็กเอาต์ แล้วก็ลูกค้าใหม่ช็กอิน ก็มีระบุที่ห่างกันอยู่ไม่น้อยกว่า 2 ชั่วโมงอยู่แล้ว

 

การเตรียมห้อง ถ้าหากมีเช็กลิสต์ที่ซัดเจน รวมทั้งมีนโยบายที่แจ่มแจ้งว่าจะต้องตระเตรียมอะไรบ้าง ของสิ้นเปลืองบางสิ่ง อย่างเช่น กระดาษทิชชู ไม่สมควรเหลือไว้ให้น้อยจนถึงลูกค้าจะต้องพูดขอ พระหากเหลือน้อย การประหยัดเป็นการดี ก็ต้องมีสำรองไว้ให้เลย ไม่ต้องขอ

การลอกเลียนแบบมือโปร ไม่ใช่เรื่องเสื่อมเสีย หรือน่าอดสู เพราะเหตุว่าการได้เล่าเรียนศึกษางานของเขา แลัวพวกเราเอามาแก้ไขงานของพวกเรา อย่างนี้เป็นการเรียนรู้ศึกษางานอันกำเนิดคุณประโยชน์ ไม่เฉพาะแต่ผู้จะรับผิดชอบโก้นั้นที่ควรจะไปเรียนรู้ศึกษางานจากที่อื่นๆถ้าหากสามารถให้โอกาสให้บุคลากรได้ไปทำความเข้าใจ แล้วมีการสรุปบทเรียนให้รู้เรื่อง เพื่อระบุกรรมวิธีให้บริกรของพวกเรา อย่างนี้ก็ยิ่งทำให้บุคลากรรู้เรื่องมากยิ่งขึ้น เพราะเหตุว่าเคยได้รับประสบการณ์ตรงมาแล้ว เราประเด็นหลักรู้สึกของการได้รับบริการที่ดี ย่อมรู้เรื่องหัวข้อการให้บริการที่ดีได้อย่างง่ายๆ


ถึงแม้ว่าแนวทางการแสนง่ายสำหรับเพื่อการให้บริการแบบมือโปรเป็นการลอกเลียนแบบมือโปร แม้กระนั้นหากรังเกียจเอาอย่าง ก็ชี้แนะว่า ทดลองไปดูเขา แล้วเอามาไตร่ตรองว่า พวกเรามีจุดอ่อนที่ไหน เมื่อเทียบกับเขา อันไหนเขาดี แล้วพวกเราจะดีมากกว่าได้เช่นไร อันไหนเขาไม่ค่อยดี แล้วพวกเราจะมีผลให้ดีได้ไหม ถ้าหากหมั่นคิดในมุมมองของลูกค้า แล้วหาทางตอบสนอง การันตีว่า ลูกค้าซาบซึ้งใจอย่างไม่ต้องสงสัย


ขอขอบคุณ lucabet

โพสต์โดย : shdyyyyy shdyyyyy เมื่อ 14 ก.ย. 2563 16:48:36 น. อ่าน 435 ตอบ 2

RE : เอาอย่างโปร

Gclub คาสิโนออนไลน์เป็นอันดับ1ของประเทศไทย มีบริการเดิมพันออนไลน์มีทั้ง 
      บาคาร่า ไฮโล สล็อตและ Goldenslot เป็นเกมส์ยอดฮิต สามารถเล่นได้ตลอด 24 ชั่วโมง
              ถ้าสมัครตอนนี้ได้รับ โบนัส ฟรีไปเลยทันที100% สูงสุด 2,500 บาท
              สมัครสมาชิกตอนนี้ได้ที่ https://www.gclub.co

ตอบโดย : dodkun89@gmail.com dodkun89@gmail.com เมื่อ 21 ก.พ. 2560 04:25:28 น. ตอบคำถาม

RE : เอาอย่างโปร


Gulub คาสิโนออนไลน์ อันดับ1ของประเทศไทย

มีบริการเกมและเดิมพัน หลายชนิด 
เช่น บาคาร่า ไฮโล สล็อต goldonslot
ห้ามพลาดกับความสนุกที่รอท่านอยู่

ถ้าท่านสมัครตอนนี้ท่านจะได้รับ โบนัส ฟรี ทันที 100%สูงสุด 2,500บาท

                                                สมัครสมาชิกได้ที่ https://www.golden-slot.com
ติดต่อ.062-5912016 Line:casino-th

ตอบโดย : aom555 aom555 เมื่อ 21 ก.พ. 2560 05:40:10 น. ตอบคำถาม

1
facebook